Lớp tập huấn “Điều trị sốt rét” ngày 24 đến 26/06/2009

Đáp ứng nhu cầu về đào tạo, đào tạo lại và nhằm trang bị kiến thức về điều trị sốt rét cho y, bác sĩ đang công tác tại các cơ sở y tế của khu vực Nam bộ - Lâm Đồng.


Đồng thời phổ biến tài liệu “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét” do Bộ Y tế ban hành năm 2007, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Tp. HCM đã mở lớp tập huấn “Điều trị sốt rét” trong thời gian từ ngày 24 đến 26 tháng 06 năm 2009.

Khóa học gồm 125 học viên là các y, bác sĩ đến từ các tỉnh: An Giang, Bình Phước, Bình Dương, Cà Mau, Bạc Liêu, Đồng Nai, Tiền Giang, Lâm Đồng, Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Tây Ninh, Vĩnh Long, thành phố Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hậu Giang, Đồng Tháp, Bến Tre,

Khóa học đã cung cấp các thông tin về tình hình sốt rét hiện nay và những thách thức trong công tác phòng chống bệnh sốt rét của Việt Nam nói chung và khu vực Nambộ - Lâm Đồng nói riêng. Bên cạnh đó, các quy định về điều trị sốt rét; lâm sàng: chẩn đoán và điều trị sốt rét thường, sốt rét ác tính; đặc biệt là sốt rét ở phụ nữ mang thai và trẻ em cũng được đưa vào nội dung giảng dạy.

Học viên đã tham gia thảo luận sôi nổi về các phương pháp chẩn đoán, điều trị cũng như những bài học kinh nghiệm trong quá trình xử lý các ca bệnh sốt rét ác tính tại các cơ sở y tế.

Khóa tập huấn “Điều trị sốt rét” có tính ứng dụng cao. Dù chỉ diễn ra trong khoảng thời gian tương đối ngắn, 24 đến 26 tháng 06, nhưng các báo cáo viên, là những chuyên gia về bệnh sốt rét của Viện Sốt rét KST-CT TP. HCM và bệnh viện Bệnh nhiệt đới, không chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản mà còn cung cấp cho học viên những thông tin và kiến thức mới về chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét.

Sau khi kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ góp phần thực hiện tốt công tác điều trị và phòng chống sốt rét tại cơ sở y tế đia phương.

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,