Đại hội Công đoàn cơ sở Viện sốt rét - KST - CT TP. HCM nhiệm kỳ 2017-2022

Năm 2017 là năm kết thúc Nhiệm kỳ 2012-2017 Đại hội Công đoàn Cơ sở Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM. Qua 5 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn, đến nay, nhằm tổng kết đánh giá phong trào và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ qua, đánh giá lại những thành tích đã đạt được, chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể để thực hiện trong thời gian tới, đồng thời phát huy trí tuệ, dân chủ, thảo luận, bàn bạc, bầu ra BCH nhiệm kỳ mới đầy đủ phẩm chất, năng lực, đưa hoạt động công đoàn lên một bước mới, hôm nay, ngày 29/9/2017, tại Hội trường Viện, CĐCS Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Toàn cảnh Đại hội

Đến dự Đại hội, về phía Công đoàn khối cơ sở Bộ Y tế có đồng chí Lê Thị Thanh Thủy, Ủy viên Thường vụ BCH, đồng chí Nguyễn Thanh Trúc, Ủy viên BCH Công đoàn khối cơ sở BYT; Về phía Đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo Viện có đồng chí Lê Thành Đồng, UV BCH Đảng ủy khối CS BYT, Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM, đồng chí Lương Trường Sơn, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM và các đồng chí trong BCH Đảng bộ Viện cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Viện.

Nhìn lại nhiệm kỳ qua, CĐCS Viện đã phát huy tốt vai trò chức năng, nhiệm vụ của mình, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Viện và cùng với sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Viện, của CĐK CS BYT đã góp phần chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức Viện, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; thực hiện đầy đủ và kịp thời các chính sách liên quan đến ĐVCĐ; tích cực thực hiện các cuộc vận động và các phong trào của tổ chức Công đoàn; củng cố xây dựng tổ chức CĐCS ngày càng vững mạnh.

Trong 5 năm qua, CĐCS Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM cũng ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, hoạt động ngày càng phong phú, đa dạng, thiết thực gắn liền với lợi ích người lao động, là đại diện đáng tin cậy của viên chức, NLĐ Viện, là chỗ dựa vững chắc của Đảng.

Các thành tích đó có được là nhờ sự lãnh đạo của Đảng bộ, chỉ đạo của Chính quyền và sự năng động của mỗi công đoàn viên, tích cực trong phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của Viện được Bộ Y tế giao phó.

Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2017-2022 là một sự kiện chính trị quan trọng, là Đại hội của “Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Trí tuệ”. Thể hiện ý chí, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, viên chức, ĐVCĐ luôn mong ước đóng góp chung cho sự nghiệp phát triển Viện và sự không ngừng lớn mạnh của CĐCS Viện. Mỗi đại biểu sẽ thể hiện nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, đại diện cho toàn thể công đoàn viên của Viện. Quán triệt Nghị quyết của Đảng “về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Nghị quyết công đoàn cấp trên, Đại hội đã bầu BCH CĐCS nhiệm kỳ 2017-2022 có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất tiêu biểu cho cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn cơ sở, là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của toàn thể công đoàn viên của Viện, bao gồm các đồng chí:

1/ Đ/c Nguyễn Thị Yến, Chủ tịch

2/ Đ/c Nguyễn Văn Hưng, Phó Chủ tịch

3/ Đ/c Võ Thế Ngọc Bích, Ủy viên

4/ Đ/c Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ nhiệm UBKT

5/ Đ/c Mai Đình Thắng, Ủy viên

Ban chấp hành Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2017-2022

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, đại diện BCH CĐ Viện nhiệm kỳ 2017-2022 vừa mới trúng cử phát biểu nhận nhiệm vụ, trân trọng cảm ơn các đồng chí đã tín nhiệm bầu vào BCH. BCH CĐ Viện nhiệm kỳ 2017-2022 nguyện đoàn kết trong nội bộ, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp thích hợp với yêu cầu ngày càng đa dạng của phong trào, đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách: lương, phụ cấp, phúc lợi, BHXH, BHYT, TNTT, … cho tất cả các CBVC-NLĐ Viện. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Công đoàn khối CS BYT, Đảng ủy và Lãnh đạo Viện, cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ để BCH công đoàn thực hiện tốt vai trò của tổ chức công đoàn, và mong tiếp tục nhận được những ủng hộ trong thời gian tới.

Tại Đại hội, với tinh thần trách nhiệm cao các đại biểu đã tích cực thảo luận và nhất trí thông qua báo cáo tổng kết hoạt động CĐ và phương hướng, nhiệm vụ của CĐCS Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM, nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Thành Đồng đánh giá cao các hoạt động của công đoàn Viện trong nhiệm kỳ vừa qua đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra, đến giai đoạn cuối nhiệm kỳdù có sự thay đổi nhân sự trong BCH nhưng BCH Công đoàn Viện đã kịp thời giới thiệu, bổ sung và duy trì các hoạt động tiến tới tổ chức Đại hội. Đồng chí nhấn mạnh vai trò của Tổ chức Công đoàn trong quá trình xây dựng và phát triển Viện, đề nghị tổ chức công đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Đảng bộ và các đoàn thể khác để xây dựng Viện ngày càng phát triển. Đồng chí cũng hy vọng BCH nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ tiếp tục phát huy thành quả, đoàn kết phân đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lê Thành Đồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Sự phát triển của Công đoàn cơ sở Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM có những thuận lợi cơ bản, nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi mỗi cán bộ, viên chức, công đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, năng động, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đưa phong trào Công đoàn ngày càng lớn mạnh, phát huy truyền thống tốt đẹp của Công đoàn cơ sở Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM, quyết tâm biến Nghị quyết Đại hội thành hiện thực, tích cực thi đua trong công tác, hăng say trong học tập lập thành tích bằng những hành động cụ thể, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Bộ Y tế, lãnh đạo Viện giao trong các năm tiếp theo, góp phần phát triển Viện và nâng cao hơn nữa đời sống của cán bộ - viên chức - người lao động Viện.

Nguyễn Thị Yến