Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2017

Thực hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ, Công văn số 443/LĐLĐ ngày 04/10/2016 về việc chỉ đạo tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; Hội nghị người lao động năm 2017, ngày 26/12/2016, Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2017.

Tham dự hội nghị có Ban chấp hành Đảng bộ, Lãnh đạo Viện, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và toàn thể CBVC-NLĐ.

TS. Phùng Đức Truyền, P. Viện trưởng, thay mặt lãnh đạo Viện đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

CBVC-NLĐ nghe báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Trong năm 2016 Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM tập trung chỉ đạo các tỉnh trong khu vực tăng cường giám sát và thực hiện các biện pháp phòng chống sốt rét theo đúng kế hoạch. Tiếp tục chủ động triển khai thực hiện Chiến lược phòng chống và loại trừ sốt rét thực hiện Quyết định 4717/QĐ-BYT ngày 11/11/2014 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch hành động phòng chống bệnh sốt rét giai đoạn 2015-2020. Triển khai các hoạt động điều tra, tình hình nhiễm giun, sán và giám sát tẩy giun cho trẻ em 24-60 tháng tuổi, học sinh tiểu học, phụ nữ lứa tuổi sinh sản tại các tỉnh thành trong khu vực. Viện đã chỉ đạo và thực hiện các hoạt động phòng chống véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết tại các tỉnh có nhiều khu công nghiệp, khu đô thị, trường học và khu dân cư. Tập trung giám sát, kiểm tra các địa phương có nguy cơ mắc cao. Tham gia kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống dịch do vi rút sốt xuất huyết và Zika tại các tỉnh An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, phòng chống ngoại ký sinh. Mở lớp tập huấn, mời chuyên gia về đào tạo cho cán bộ Viện những kiến thức chuyên sâu về ngoại ký sinh để triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và nghiên cứu khoa học.

Viện đã ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với các trường: Trường Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM, trước đó Viện đã ký kết với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Các hoạt động này đã góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Viện trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo chuyên môn về các bệnh do ngoại ký sinh, ký sinh trùng và côn trùng truyền, các bệnh do giun sán,…

Năm 2016, nguồn ngân sách dành cho nghiên cứu khoa học rất hạn chế nên Viện đã lựa chọn những vấn đề nghiên cứu mang tính cấp thiết nhưng vẫn phù hợp với nhu cầu thực tiễn của đơn vị. Các đề tài nghiên cứu tập trung vào các chuyên môn sâu và ứng dụng các kỹ thuật hiện đại đã mang lại hàm lượng khoa học cao. Các hoạt động dịch vụ, chăm lo đời sống CBVC-NLĐ cũng được đẩy mạnh.

Hội nghị tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến cho báo cáo tổng kết của đơn vị. ThS. Lương Trường Sơn, P. Viện trưởng, chủ trì thảo luận đã giải đáp các thắc mắc của CBVC-NLĐ tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Dưới sự chủ trì của Đoàn Chủ tịch, Hội nghị đã nhất trí thông qua báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu phấn đấu của đơn vị trong năm 2017 với những nội dung, biện pháp cụ thể.

Sau thời gian thảo luận sôi nổi, 100% CBVC-NLĐ giơ tay biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị.

PGS.TS. Lê Thành Đồng, Viện trưởng, phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết Hội nghị, PGS.TS. Lê Thành Đồng, Viện trưởng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng của đơn vị trong năm 2017 về việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phòng chống ký sinh trùng, côn trùng; xây dựng cơ sở hạ tầng; đào tạo cán bộ có trình độ chuyên môn cao; quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý;… Đồng thời, kêu gọi toàn thể CBVC-NLĐ phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao năm 2017.

ThS. Phạm Giang Anh