Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM tổ chức khám sức khỏe cho người lao động năm 2016

Ngày 16/12/2016, Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động năm 2016.

Để tránh ảnh hưởng đến công tác thường quy, Viện đã hợp đồng với Phòng khám đa khoa quốc Tâm Phúc đến khám cho 94 CBVC-NLĐ ngay tại Viện.

Các bác sĩ đã thực hiện các quy trình khám lâm sàng tổng quát (khám nội khoa, răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt và thể lực), xét nghiệm sinh hóa, huyết học, đo điện tim, chụp X quang phổi. Đối với CBVC-NLĐ nữ được khám thêm về phụ khoa. Ngoài ra, các bác sĩ còn nhiệt tình tư vấn chế độ ăn uống, rèn luyện, các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho CBVC-NLĐ.

Việc khám sức khỏe định kỳ không chỉ giúp cho từng CBVC-NLĐ nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân mà còn giúp cho đơn vị đánh giá được tình trạng sức khỏe của người lao động, phòng tránh các bệnh nghề nghiệp.

Thông qua hoạt động khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho CBVC-NLĐ đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Lãnh đạo Viện đối với người lao động, giúp CBVC-NLĐ phát hiện sớm các triệu chứng bệnh để kịp thời điều trị và nâng cao tình trạng sức khỏe.

ThS. Phạm Giang Anh