Hội nghị giao ban toàn Viện tháng 4/2013

Như thường lệ, hàng tuần Viện Sốt rét – KST – CT TP. HCM tổ chức giao ban lãnh đạo Viện và lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm. Tuy nhiên, ngày 08/4/2013, do yêu cầu triển khai một số mặt công tác năm 2013, công bố các quyết định khen thưởng về thành tích phòng chống sốt rét của Viện, công bố quyết định thành lập đơn vị mới, công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo khoa, phòng, trung tâm và các tổ trưởng, Viện Sốt rét – KST – CT TP. HCM đã tổ chức hội nghị giao ban toàn Viện.

Tại cuộc họp, ThS. Lương Trường Sơn, Bí thư chi bộ, Phó viện trưởng đã phát biểu tổng quan về tình hình xây dựng và phát triển đơn vị, cũng như xu thế phấn đấu Viện trong thời gian tới. Theo đó, để tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ do Bộ giao phó, xứng đáng với Viện hạng I, đáp ứng với tình hình có nhiều biến động mới của các loại dịch bệnh nói chung, Viện cần phải phấn đấu phát triển toàn diện, cả về phát triển nhân lực, cả về đầu tư cơ sở vất chất, trang thiết bị. Trong đó, chiến lược phát triển nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học, kỹ thuật cao được Lãnh đạo Viện và Cấp ủy Đảng đặc biệt quan tâm. Dự tính trong thời gian tới, Viện Sốt rét – KST – CT TP.HCM sẽ cử một số cán bộ học nghiên cứu sinh về các lĩnh vực ký sinh trùng, côn trùng… là các định hướng mũi nhọn chuyên môn của Viện sau này.

Về công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đồng chí phát biểu, cán bộ viên chức của Viện cần phải đề cao y đức của người cán bộ y tế song song với việc hoàn thiện bản thân về chuyên môn. Chi bộ Đảng luôn quan tâm định hướng từng cá nhân Đảng viên và quần chúng, tích cực phát hiện nhân tố mới để bổ sung lực lượng Đảng viên tại chỗ, xây dựng nhân tố nòng cốt trong cơ quan.

Về thành tích trong công tác phòng chống sốt rét năm 2012, có 6 cá nhân và 3 tập thể được Bộ trưởng Bộ Y tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống sốt rét năm 2012”. Bên cạnh đó, Phòng Tổ chức – Hành chính cũng đã thông báo về việc nâng lương trước thời hạn cũng như Quy chế nâng lương trước thời hạn của Bộ Y tế ban hành.

Trước nhu cầu triển khai thực hiện nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng, phát triển công nghệ thông tin để tăng cường hiệu quả quản lý, điều hành các hoạt động chuyên môn cũng như các mặt công tác khác trong tình hình mới, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày 21/3/2013, Viện đã quyết định thành lập Phòng Truyền thông – Công nghệ thông tin với chức năng, nhiệm vụ chính là công tác Truyền thông, công nghệ thông tin và hợp tác quốc tế.


Trao quyết định thành lập và ra mắt Phòng Truyền thông – Công nghệ thông tin
Hội nghị cũng đã nghe công bố các quyết định bổ nhiệm một số lãnh đạo khoa, phòng, trung tâm và các tổ trưởng.

Theo đó, có 3 cán bộ được bổ nhiệm làm Phó trưởng khoa, phòng, trung tâm gồm:

- Ông Hồ Ngọc Quý: Phó trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính

- Bà Phạm Nguyễn Thúy Vy: Phó trưởng Khoa Nuôi cấy - Miễn dịch

- Bà Đỗ Thị Phượng Linh: Phó trưởng Khoa Khám bệnh chuyên ngành

Có 9 cán bộ được bổ nhiệm làm Tổ trưởng các tổ, bao gồm:

- Bà Hoàng Thị Mai Anh : Tổ trưởng Tổ Miễn dịch (Khoa Nuôi cấy - Miễn dịch)

- Ông Nguyễn Thanh Hoàng: Tổ trưởng Tổ Đào tạo (Phòng QLKH - ĐT)

- Ông Nguyễn Văn Khởi: Tổ trưởng Tổ Quản lý khoa học (Phòng QLKH - ĐT)

- Ông Mai Thành Luân: Tổ trưởng Tổ Vật tư (Phòng KHVTTH)

- Bà Nguyễn Thị Thanh Nga: Tổ trưởng Tổ Dược chống nhiễm khuẩn (TTKBCN)

- Bà Trần Thị Ngân: Tổ trưởng Tổ Hành chính (TTKBCN)

- Bà Nguyễn Thị Thùy Oanh: Tổ trưởng Tổ Hành chính (Phòng Tổ chức - Hành chính)

- Bà Ngô Thị Tuyết Thanh: Tổ trưởng Tổ Kiểm tra kỹ thuật (Khoa Dịch tễ)

- Ông Trần Quang Vũ: Tổ trưởng Tổ Sản xuất kinh doanh (TTDVKHKT)

Ngoài ra, một số cán bộ viên chức của Viện được luân chuyển công tác qua các khoa, phòng, trung tâm để kiện toàn nhân sự.

TS. Lê Thành Đồng trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo khoa, phòng, trung tâm

ThS.Lương Trường Sơn và ThS. Phùng Đức Truyền trao quyết định bổ nhiệm Tổ trưởng


Nội dung cuối của hội nghị giao ban là thảo luận đóng góp ý kiến sửa đổi cho Quy chế chi tiêu nội bộ, cũng như giải đáp thắc mắc của cán bộ viên chức, người lao động. Các ý kiến đưa ra xoay quanh hội nghị được Ban thư ký ghi nhận đầy đủ và chỉnh sửa trong dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ mới năm 2013, sẽ thông qua Lãnh đạo Viện và Hội đồng Thi đua khen thưởng, Ban đời sống trong thời gian tới trước khi chính thức đưa vào áp dụng.

ThS. Nguyễn Thị Hồng Ân