Đồng Nai tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành Ngày Thế giới phòng chống sốt rét năm 2015

Nhằm nâng cao nhận thức và vận động cộng đồng tích cực tham gia phòng chống sốt rét ở địa phương, hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống sốt rét năm 2015, ngày 24/4/2015, tại xã Núi Tượng, huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú và ngành y tế huyện Tân Phú tổ chức Lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống sốt rét với chủ đề “Đầu tư cho tương lai, đánh bại sốt rét”.

Tham dự buổi lễ có các đại diện của Lãnh đạo Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM, Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông & Giáo dục sức khỏe cùng các ban, ngành, đoàn thể, đại diện y tế các huyện, đại diện y tế các xã và học sinh của huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Trần Minh Hoà, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết, mặc dù tình hình sốt rét của tỉnh Đồng Nai cơ bản đã giảm từ nhiều năm nay, nhưng thời gian gần đây bệnh sốt rét có xu hướng gia tăng trở lại, việc kiểm soát, phát hiện, chẩn đoán, điều trị ca bệnh, xử lý ổ bệnh, không để lây lan, bảo vệ thành quả phòng chống sốt rét của địa phương vô cùng quan trọng nhưng cũng rất khó khăn nếu không có sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng. Là địa phương vừa có điều kiện môi trường sinh cảnh thuận lợi cho sốt rét tồn tại và phát triển, vừa là tỉnh giáp ranh với tỉnh có sốt rét lưu hành nặng như Bình Phước, Lâm Đồng cùng với tình hình dân di biến động, di cư lao động khó quản lý, Đồng Nai vẫn là tỉnh có tình hình sốt rét diễn biến phức tạp.

Tiếp theo, Ông Trần Văn Oai, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông & Giáo dục sức khỏe tỉnh Đồng Nai phát biểu kêu gọi sự nỗ lực của toàn thể cán bộ y tế tỉnh, cùng người dân chung tay góp sức đẩy lùi và thanh toán sốt rét trên toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phùng Đức Truyền, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM nêu lên mục đích của Lễ mít tinh và diễu hành là tuyên truyền nội dung và ý nghĩa của Ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25/4 năm 2015 với chủ đề “Đầu tư cho tương lai, đánh bại sốt rét”, phát động chiến dịch ra quân thực hiện các biện pháp phòng chống sốt rét có hiệu quả, chất lượng cao, phát động chiến dịch truyền thông giáo dục phòng chống sốt rét, đặc biệt tập trung vào nhóm đối tượng nguy cơ cao là dân di biến động vào các khu vực có sốt rét lưu hành, tăng cường vận động nhân dân tích cực làm tốt vệ sinh môi trường, triển khai các biện pháp bảo vệ cho cá nhân và cộng đồng, điều tra chủ động và điều trị sớm, kịp thời để góp phần đạt được các mục tiêu giảm chết, giảm mắc và không để xảy ra dịch.


Ông Phùng Đức Truyền phát biểu tại Lễ phát động


Đoàn xe diễu hành qua các tuyến đường


Kết thúc buổi lễ, đoàn xe tuyên truyền phòng chống sốt rét diễu hành qua các tuyến đường với các băng rôn và hình ảnh mang thông điệp sống động thu hút sự quan tâm cũng như hưởng ứng của người dân địa phương. Cũng trong dịp này, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú đã tẩm màn hóa chất cho hơn 1.000 hộ gia đình ở xã Núi Tượng.


Phòng Truyền thông - Công nghệ thông tin

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,