Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM tổ chức tuyên truyền và tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2016

Thực hiện kế hoạch phòng cháy chữa cháy năm 2016 và nâng cao ý thức của CBVC-NLĐ của đơn vị trong việc phòng cháy chữa cháy, Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM đã phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an Quận 8 tổ chức tuyên truyền và tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy vào ngày 25/3/2016.

TS. Phùng Đức Truyền, P. Viện trưởng, phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Thượng úy Đỗ Tấn Tài, cán bộ tuyên truyền của Phòng cảnh sát PCCC Quận 8, đã giới thiệu các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước đối với công tác phòng cháy chữa cháy, những kiến thức phổ thông về phòng cháy chữa cháy. Phổ biến nguyên nhân gây cháy và giải pháp phòng chống; công tác chữa cháy ban đầu tại cơ quan, đơn vị và gia đình. Đặc biệt, đồng chí đã đưa ra ví dụ rất cụ thể những nguyên nhân có thể gây cháy do sự chủ quan của con người mà chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh được.

CBVC Viện cũng được nghe trình bày các dẫn chứng bằng hình ảnh thực tế về các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn các tỉnh, thành phố lớn cũng như các địa phương trên cả nước trong những năm gần đây.

Tiếp theo, các cán bộ của Phòng cảnh sát PCCC Quận 8 hướng dẫn các kỹ thuật phòng cháy chữa cháy cơ bản như: sử dụng bình chữa cháy bằng bình khí CO2, bình chữa cháy bằng bột để dập tắt đám cháy tại chỗ và cách thức xử lý nhanh các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

CBVC Viện thao tác sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống cháy nổ, Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM thường xuyên tổ chức các lớp tuyên truyền và tập huấn phòng cháy chữa cháy, luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng cháy chữa cháy, đảm bảo hoạt động phòng cháy chữa cháy của đơn vị tuân thủ các quy định của pháp luật, không để sự cố cháy nổ xảy ra.

ThS. Phạm Giang Anh

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,